Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Lẩu bò nhúng dấm ngon tuyệt vời

Lẩu bò nhúng dấm
Lẩu bò nhúng dấm
Ngày nay, nhu cầu ăn uống ẩm thực của con người tăng cao không chỉ còn là những bữa cơm no đủ chất mà nó còn phải đáp ưng được mong muốn là phải thật ngon! Cũng chính vì vậy mà đã có rất nhiều các món ăn ngon được chế biến và ra đời nhiều và trở nên phổ biến rộng rãi hơn...thỏa mãn nhu cầu ẩm thực của chúng ta.

Hôm nay Ẩm Thực Quê Hương sẽ giới thiệu cùng các bạn cách làm món ăn hấp dẫn thơm ngon và đặc biệt cho mùa đông thêm ấm cúng, đó là món "lẩu bò nhúng dấm"
Mặc dù đã khá nổi tiếng, tuy nhiên không phải ai cũng có được bí quyết và cách làm lẩu bò nhúng dấm có vị thơm ngon đặc biệt. Khác với những món ăn khác như lẩu gà, nẩu ấm nẩu thập cẩm... thì lẩu bò nhúng giấm có nước dùng phải được ninh từ xương và tra thêm giấm gạo tự nhiên và nước dừa non. Cho nên nước lẩu chua thanh, khi bạn bỏ cả sả và hành tây thì càng làm dậy mùi ngào ngạt. Nồi nước dùng nhìn qua khá đơn giản, nước trong với chỉ vài lát dứa và đậu phụ rán vàng nhưng cách pha chế thì cần kinh nghiệm lâu năm để vừa miệng, giúp cho nước dùng chua dịu, nhúng thịt bò vào thì sẽ làm cho thịt mềm mà không dai, vẫn giữ được vị ngọt béo.

Cách làm của món ngon "lẩu bò nhúng giấm":

1. Chuẩn bị nguyên liệu:

- 800 gr thăn bò nõn
- 500 ml dấm
- Nước dừa non (tùy khẩu vị không nên cho quá nhiều)
- 2 trái chanh
- 1 quả dứa (trái thơm)
- Nước mắm chấm
- Bánh tráng
- Rau sống (dưa chuột bao tử, rau thơm, xà lách, giá sống, chuối chát, khế chua,... tùy ý nhé!)
2. Cách Làm món "lẩu thịt bò nhúng dấm"

- Miếng thịt bò cần được xắt lát thật mỏng (cố gắng xắt càng mỏng càng tôt nhưng đừng để cho thịt vụn). Sau đó cần ướp thịt với hành củ xắt mỏng và chút gia vị rồi để cho nó thấm khoảng 30 phút).
- Tiếp đến là dứa(thơm) gọt vỏ, bỏ sạch mắt mang băm nhỏ rồi để ra một tô lớn. Giã tỏi cùng với dứa (thơm) vào quậy đều. Bạn cần nêm nếm xem vị mặn, ngọt của mắm sau đó chia đều ra 4 chén nhỏ
- Với xà lách thì cần tách thành từng bẹ, nhặt sách rau thơm bỏ cọng, giá sống rửa sạch chặt bỏ mũi, dưa chuột bao tử chuối chát và khế cần được xắt lát mỏng ngâm với nước cho trắng. Rửa sạch rau sống rồi vẩy nước cho thật khô để ráo nước.
Lẩu bò nhúng giấm
Lẩu bò nhúng giấm
- Bây giờ bạn đổ nước của trái dừa non cho vào nồi lẩu cùng với ít giấm, đường, gia vị đun sôi, đặt ra giữa bàn ăn. Xếp thịt bò xung quanh cùng với rau sống, mắm, bánh tráng sao cho đẹp mắt nhất tạo cảm giác ngon miệng trước khi ăn
- Ban đầu để lửa to cho lẩu sôi sau đó vặn nhỏ vừa phải cho nồi lẩu đủ sôi là được, bạn nhúng thịt bò vào nồi để chín gắp ra cuộn ăn cùng với bánh tráng, rau sống, dưa chuột, bún... 

Thịt bò dùng để nhúng lẩu cũng khá phong phú, tùy quán mà sẽ có bắp bò, gầu bò, ba chỉ bò hay gân bò giòn. Với một gia đình 4 người, bạn hãy từ từ gọi một đĩa bắp bò rồi đến ba chỉ bò. Muốn nhấm nháp lai rai bên chai rượu cho ấm bụng nữa thì làm tiếp đĩa gầu bò hay gân bò.

Vậy là xong cách làm lẩu bò nhúng dấm, cũng khá đơn giản phải không nào? Hy vọng các bạn có thể trổ tài nấu nướng và giúp gia đình, bạn bè có được những giây phút ẩm thực tuyệt vời.
Xem thêm: cách làm thịt bò khô
Ẩm thực Quê Hương chúc các bạn thành công và có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống!

5 nhận xét:

Phương Vy nói...

Cảm ơn Ẩm Thực Quê Hương! mình đã làm được món ăn này và thật vui đó là món ăn dành tặng cho người bạn trai của mình cùng gia đình anh ấy nhân dịp đầu xuân nhận được nhiều lời khen :))
Một lần nữa cảm ơn rất nhiều!

Unknown nói...

Lẩu bò nhúng dấm luôn là món ăn tuyệt vời

Hùng nói...

lẩu bò mùa đông chỉ có nhậu là đã đời thôi hehe

Hoa Thiên Lý nói...

Cách làm lẩu bò này không giống với quê mình. để mình thử làm xem có ngon hơn không nhé.
Thanks!

WorldNews nói...

Ôi toàn món ngon hà nội không biết địa điểm ăn uống hà nội này có nhiều người biết đến không nhỉ? Địa điểm nha hang ngon này chỗ nào khi nào có dịp qua thử mới được...

Đăng nhận xét

 
Design by Nguyễn Hùng
Bích Ngọc